Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 28: Bài toán giải bằng hai bước tính
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Nhận biết được bài toán giải bằng hai bước.
– Nắm được các bước giải bài toán:
+ Tìm hiểu, phân tích, tóm tắt đề bài.
+ Tìm cách giải (lựa chọn phép tính giải phù hợp)
+ Trình bày bài giải (kiểm tra kết quả bài giải)
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. – Cách tiến hành: |
– GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. – Gọi 2 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở nháp. Đặt tính rồi tính: 48 : 2 ; 72 : 3 – Gọi HS nhận xét. – GV nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi – 2 HS lên bảng thực hiện phép tính chia, cả lớp làm vào vở nháp. – HS nhận xét – HS lắng nghe. |
2. Khám phá: – Mục tiêu: + Nhận biết được bài toán giải bằng hai bước. + Nắm được các bước giải bài toán. – Cách tiến hành: |
Giới thiệu bài toán giải bằng hai phép tính Bài toán 1: (SGK Toán/81) – Gọi 1 HS đọc đề bài. – GV hướng dẫn phân tích đề toán: H: Có bao nhiêu bông hoa cúc? H: Số hoa hồng nhiều hơn số hoa cúc bao nhiêu bông? – GV vẽ sơ đồ đoạn thẳng lên bảng lớp. H: Có bao nhiêu bông hoa hồng? Vì sao? H: Vậy có tất cả bao nhiêu bông hoa hồng và hoa cúc? – Gọi HS nhận xét. – GV kết luận: Vậy bài toán 1 là ghép của hai bài toán, bài toán về nhiều hơn khi ta tính số hoa hồng và bài toán tính tổng của hai số khi ta tính cả số hoa hồng và hoa cúc. Bài toán 2: (SGK Toán/81) – Gọi 1 HS đọc đề. H: Ngăn trên có mấy quyển sách? H: Ngăn dưới như thế nào so với ngăn trên? GV vẽ sơ đồ biểu diễn: |
– 1 HS đọc. – HS lắng nghe. TL: Có 5 bông hoa cúc. TL: Số hoa hồng nhiều hơn số hoa cúc 2 bông. – HS quan sát TL: Số bông hoa hông: 5 + 2 = 7 (bông). Vì có 5 bông hoa cúc, số hoa hồng nhiều hơn số hoa cúc là 2 bông, số bông hoa hồng là số lớn, muốn tính số lớn ta lấy số nhỏ cộng với phần hơn. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 28.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 27: Giảm một số đi một số lần
Giáo án Bài 28: Bài toán giải bằng hai bước tính
Giáo án Bài 29: Luyện tập chung
Giáo án Bài 30: Mi-li-mét
Giáo án Bài 31: Gam
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây