Giáo án Toán lớp 3 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 3 Bài 19: Hình tam giác, hình tứ giác, hình vuông, hình chữ nhật
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
– Nhận biết được hình tam giác, hình tứ giác và các yếu tố cơ bản gồm đỉnh, cạnh, góc của hình tam giác, hình tứ giác.
– Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
– Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
– Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
– Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
– SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
I. KHỞI ĐỘNG: – Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. – Cách tiến hành: |
||
– GV tổ chức trò chơi “hái hoa dân chủ” để khởi động bài học. – HS xung phong lên bốc thăm phép tính, 0 × 6 = 0 0 × 7 = 0 0 : 6 = 0 0 : 7 = 0 0 × 8 = 0 0 : 8 = 0 – GV Nhận xét, tuyên dương. – GV dẫn dắt vào bài mới |
– HS tham gia trò chơi
HS nêu kết quả. – HS lắng nghe.
|
|
II. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 1, Khám phá: –Mục tiêu: Nhận biết đỉnh, cạnh và góc của hình tam giác và hình tứ giác. –Cách tiến hành: (Cá nhân ) |
||
– GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK. – Gv hỏi và nối: Gv chấm 3 đỉnh A, B, C yêu cầu HS cho biết Khi nối điểm A và điểm B ta được đoạn thẳng nào? – Khi nối điểm A và điểm C ta được đoạn thẳng nào? – Khi nối điểm B và điểm C ta được đoạn thẳng nào? Vậy hình thu được là hình gì? – Lớp – GV nhận xét tuyên dương. – GV giới thiệu kiến thức mới:Điểm A là đỉnh của hình tam giác, đoạn thẳng AB là cạnh của hình tam giác. Ngoài đỉnh A và cạnh AB hình tam giác còn đỉnh và cạnh nào không? – Vậy một hình tam giác có mấy đỉnh và mấy cạnh? Mấy góc? – GV chốt: Hình tam giác ABC có ba đỉnh là A,B,C: ba cạnh AB,BC,CA; ba góc là góc đỉnh A, góc dỉnh B, góc đỉnh C * Tương tự: GV dẫn dắt để HS kể tên các đỉnh, các góc, các cạnh của tứ giác rồi từ đó rút ra các nhận xét về số đỉnh, số góc, số cạnh của tứ giác. – GV chốt :Hình tứ giác MNPQ có bốn đỉnh là M, N, P, Q ; bốn cạnh MN, NP, PQ, QM; bốn góc là góc đỉnh M, góc dỉnh N, góc đỉnh P, góc đỉnh Q. |
-HS quan sát tranh
– HS trả lời: đoạn thẳng AB
– HS trả lời: đoạn thẳng AC
– HS trả lời: đoạn thẳng BC
– HS trả lời: hình tam giác
– HS trả lời: Đỉnh B, C. Cạnh: AC, BC
– HS nhắc lại |
|
2. Hoạt động thực hành: – Mục tiêu: + Nhận biết được hình tam giác, hình tứ giác và các yếu tố cơ bản gồm đỉnh, cạnh, góc của hình tam giác, hình tứ giác. + Nhận biết được một số yếu tố cơ bản gồm đỉnh, cạnh, góc của hình tam giác, hình tứ giác. – Cách tiến hành: (Cá nhân – cặp đôi – lớp ) |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 16 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức Bài 19.
Xem thêm các bài giáo án Toán 3 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 18: Góc, góc vuông, góc không vuông
Giáo án Bài 19: Hình tam giác, hình tứ giác, hình vuông, hình chữ nhật
Giáo án Bài 20: Thực hành vẽ góc vuông, vẽ đường tròn , hình vuông, hình chữ nhật và vẽ trang trí
Giáo án Bài 21: Khối lập phương – khối hộp chữ nhật
Giáo án Bài 22: Luyện tập chung
Để mua Giáo án Toán 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây