Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 7 Bài 3: Phép cộng và phép trừ đa thức một biến
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Thực hiện được các phép tính: phép cộng, phép trừ trong tập hợp các đa thức một biến;
Vận dụng được những tính chất của các phép tính đó trong tính toán.
2. Về năng lực
* Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
− Năng lực giao tiếp toán học: Hiểu các kí hiệu, nội dung bài tập, biết phải làm gì và trình bày được cách giải.
− Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: Thực hiện được các thao tác tư duy phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán có nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản.
3. Về phẩm chất
− Chăm chỉ: Thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: Thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: Hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a) Mục tiêu:
− Gợi động cơ tạo hứng thú học tập.
− Thông qua câu hỏi gợi ý đầu bài khơi gợi sự tìm tòi kiến thức tiết học.
b) Nội dung:
− Em hãy dự đoán cách thực hiện phép cộng, trừ đa thức.
c) Sản phẩm:
− Câu trả lời dự đoán của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung |
* GV giao nhiệm vụ học tập * HS thực hiện nhiệm vụ: − HS thảo luận trao đổi theo bàn. *Báo cáo, thảo luận: − HS trả lời câu hỏi. * Kết luận, nhận định − GV: Nhận xét tinh thần tham gia thảo luận. Không kết luận câu trả lời của HS là đúng hay sai. − GV đặt vấn đề vào bài mới: để biết được cách thực cộng trừ đa thức một biến như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua tiết học hôm nay. |
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (38 phút)
Hoạt động 2.1: Phép cộng hai đa thức một biến:
a) Mục tiêu:
− Biết thực hiện phép cộng hai đa thức một biến.
b) Nội dung:
− HS tiến hành như mô tả ở khám phá 1.
− HS đọc các cách tiến hành ở SGK trang 33 để giải thích cho Ví dụ 1.
c) Sản phẩm:
− Câu trả lời cho ví dụ 1, hoạt động 1.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung |
* GV giao nhiệm vụ học tập 1: Yêu cầu HS thực hiện như khám phá 1. − Tính chu vi ở hình 1. * HS thực hiện nhiệm vụ 1: − HS thực hiện cá nhân. * Báo cáo, thảo luận 1: − HS trình bày sản phẩm và trả lời câu hỏi. − HS cả lớp quan sát, nhận xét. * Kết luận, nhận định 1: − GV khẳng định những câu trả lời đúng. |
a) ; b) |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài 3.
Xem thêm các bài giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 2: Đa thức một biến
Giáo án Bài 3: Phép cộng và phép trừ đa thức một biến
Giáo án Bài 4: Phép nhân và phép chia đa thức một biến
Giáo án Bài 5: Hoạt động thực hành và trải nghiệm cách tính điểm trung bình môn học kì
Giáo án Ôn tập cuối chương 7
Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây