trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
1. CÁC SỐ ĐẾN 10
HÌNH VUÔNG – HÌNH TRÒN
HÌNH TAM GIÁC- HÌNH CHỮ NHẬT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Nhận biết được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Gọi đúng tên các hình đó.
2. Kỹ năng
– Nhận ra được hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật từ các vật thật.
– Ghép được các hình đã biết thành hình mới.
3. Phát triển năng lực:
– HS phát triển năng lực quan sát, tư duy, sử dụng công cụ toán học, giao tiếp toán học.
– Học sinh phát triển năng lực mô hình hóa toán học thông qua việc quan sát, nhận dạng và phân loại hình.
– Học sinh phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học thông qua việc quan sát, nhận dạng và phân loại hình.
– Học sinh phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán thông qua việc lắp ghép tạo hình mới.
– Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc trình bày ý tưởng, đặt và trả lời câu hỏi.
4. Thái độ:
– Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
– Các thẻ hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật có kích thước, màu sắc khác nhau.
2. Học sinh:
– Vở, SGK
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
A. Hoạt động khởi động. |
|
– Cho học sinh xem tranh khởi động và làm việc theo nhóm đôi. – Cho học sinh các nhóm lên chia sẻ
– Giáo viên nhận xét chung |
– Học sinh xem tranh và chia sẻ cặp đôi về hình dạng các đồ vật trong tranh – Đại diện các nhóm lên chia sẻ: + Mặt đồng hồ hình tròn + Lá cờ có dạng hình tam giác |
B. Hoạt động hình thành kiến thức. |
|
1. Nhận biết hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. * Hoạt động cá nhân: – Lấy ra một nhóm các đồ vật có hình dạng và màu sắc khác nhau: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. – Giáo viên quan sát, giúp đỡ học sinh. – GV lấy ra lần lượt từng tấm bìa hình vuông (với các kích thước màu sắc khác nhau) yêu cầu học sinh gọi tên hình đó. – GV lấy ra lần lượt từng tấm bìa hình tròn (với các kích thước màu sắc khác nhau) yêu cầu học sinh gọi tên hình đó. – GV lấy ra lần lượt từng tấm bìa hình tam giác (với các kích thước màu sắc khác nhau) yêu cầu học sinh gọi tên hình đó. – GV lấy ra lần lượt từng tấm bìa hình chữ nhật (với các kích thước màu sắc khác nhau) yêu cầu học sinh gọi tên hình đó. |
– Học sinh lấy trong bộ đồ dùng các đồ vật theo yêu cầu.
– Học sinh quan sát và nêu: Hình vuông
– Học sinh quan sát và nêu: Hình vuông – Học sinh quan sát và nêu: Hình tròn
– Học sinh quan sát và nêu: Hình tam giác
– Học sinh quan sát và nêu: Hình chữ nhật |
* Hoạt động nhóm: – Giáo viên yêu cầu học sinh kể tên các đồ vật trong thực tế có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật.
– Giáo viên gọi học sinh lên chia sẻ trước lớp. – Giáo viên cho các nhóm nhận xét. – Giáo viên nhận xét. |
– Học sinh làm việc theo nhóm 4: Học sinh trong nhóm tên các đồ vật có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. – Đại diện các nhóm lên chia sẻ trước lớp. – Các nhóm cùng giáo viên nhận xét |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Cánh diều bài Hình vuông – Hình tròn – Hình tam giác – Hình chữ nhật.
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án bài Trên – dưới. Phải – trái. Trước sau. Ở giữa
Giáo án bài Hình vuông – Hình tròn – Hình tam giác – Hình chữ nhật
Giáo án bài Các số 1, 2, 3
Giáo án bài Các số 4, 5, 6
Giáo án bài Các số 7, 8, 9
Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây