Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
Giáo án Toán 8 Luyện tập chung trang 45
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Củng cố lại kiến thức về:
– Nhận biết được các khái niệm phân tích đa thức thành nhân tử, đặt nhân tử chung, nhóm các hạng tử.
– Mô tả được ba cách phân tích đa thức thành nhân tử: Đặt nhân tử chung; Nhóm hạng tử; Sử dụng hằng đẳng thức.
– Vận dụng phân tích đa thức thành nhân tử để giải quyết các bài toán liên quan như tìm giá trị chưa biết trong một đẳng thức, …
2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học được hình thành thông qua một số thao tác như:
+ Nhận biết được nhân tử chung;
+ Nhận biết được hằng đẳng thức xuất hiện trong biểu thức;
+ Sắp xếp, nhóm hạng tử thích hợp để nhận được nhân tử chung;
+ Phân tích đa thức thành nhân tử bằng các cách: Đặt nhân tử chung; Nhóm hạng tử; Sử dụng hằng đẳng thức;
…
3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án powerpoint, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS
SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
‒ HS gợi mở lại kiến thức đã học ở Bài 9.
b) Nội dung: HS nhớ lại kiến thức đã học để hoàn thành yêu cầu của trò chơi.
c) Sản phẩm: HS hoàn thành được trò chơi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV trình chiếu trò chơi “Ai viết nhanh”, yêu cầu HS hoàn thành trò chơi để củng cố lại kiến thức.
– Cách chơi:
+ Chia lớp thành 4 đội, mỗi đội cử 1 bạn làm đội trưởng.
+ Các thành viên của đội, mỗi thành viên viết một vế của một trong bảy hằng đẳng thức đáng nhớ vào một ô (mỗi thành viên viết một vế khác nhau), cứ như vậy cho đến khi các thành viên trong tổ điền hết 14 ô trống.
+ Đội viên cuối cùng (đội trưởng) sẽ nối các ô trống lại với nhau để được bảy hằng đẳng thức đáng nhớ.
+ Đội nào viết đúng và nhanh nhất thì giành chiến thắng.
+ Bắt đầu tính thời gian khi giáo viên ra hiệu.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ:
– HS nhớ lại kiến thức cũ, thực hiện trả lời câu hỏi của GV.
Bước 3. Báo cáo, thảo luận:
– GV mời một số HS của nhóm khác nhận xét, bổ sung.
=> Sản phẩm dự kiến:
………………………………………….
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 8 Kết nối tri thức Luyện tập chung trang 45.
Giáo án Toán lớp 8 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 9: Phân tích đa thức thành nhân tử
Giáo án Luyện tập chung trang 45, 46
Giáo án Bài tập cuối chương 2
Giáo án Bài 10: Tứ giác
Giáo án Bài 11: Hình thang cân