Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 10 Bài tập cuối chương 4
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng: Củng cố, nhắc lại về:
· Các khái niệm cơ bản của vectơ: vectơ, vectơ-không, độ dài vectơ, giá của vectơ, hai vectơ cùng phương, cùng hướng, ngược hướng, hai vectơ bằng nhau, hai vectơ đối nhau.
· Tổng, hiệu của hai vectơ.
· Tích của một vectơ với một số.
· Xác định góc giữa hai vectơ, tích vô hướng của hai vectơ.
· Vectơ trong mặt phẳng tọa độ.
· Biểu thị được một số đại lượng trong thực tiễn bằng vectơr, sử dụng được vectơ và các phép toán trên vectơ để giải thích một số bài toán, một số hiện tượng trong vật lí.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
· Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
· Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
– Năng lực riêng:
· Tư duy và lập luận toán học.
· Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học: thiết lập được mô hình toán học để mô tả tình hướng đặt ra trong một số bài toán thực tiễn, giải quyết được những vấn đề toán học trong mô hình được thiết lập.
· Giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất
· Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
· Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng, phiếu học tập.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước…), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, sơ đồ kiến thức đã được chuẩn bị trước ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
– HS nhớ lại kiến thức đã học của chương, tạo tâm thế vào bài học.
b) Nội dung: HS thực hiện yêu cầu, trả lời câu hỏi theo sự hướng dẫn của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi trắc nghiệm, nhớ lại kiến thức đã học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV cho HS trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm 4.27 đến 4.32 (SGK -tr 71).
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi, hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học: Bài tập cuối chương 4.
Đáp án trắc nghiệm:
4.27. |
4.28 |
4.29 |
4.30 |
4.31 |
4.32 |
B |
C |
D |
C |
D |
B |
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Ôn tập kiến thức chương 4
a) Mục tiêu:
– HS nhắc lại và tổng hợp các kiến thức đã học.
b) Nội dung:
HS tổng hợp lại kiến thức dựa theo SGK và ghi chép trên lớp theo nhóm đã được phân công của buổi trước.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh, sơ đồ tổng hợp kiến thức của chương mà HS vẽ.
d) Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức Bài tập cuối chương 4
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 11: Tích vô hướng của hai vectơ
Giáo án Bài tập cuối chương 4
Giáo án Bài 12: Số gần đúng và sai số
Giáo án Bài 13: Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm
Giáo án Bài 14: Các số đặc trưng đo độ phân tán
Để mua Giáo án Toán lớp 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây