trọn bộ Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 42: Ôn tập lập trình python
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Thực hành ôn tập lập trình Python
– Thực hành lập trình giải bài toán có tính liên môn
2. Năng lực
– Năng lực tự chủ và tự học
– Năng lực giao tiếp và hợp tác
– Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
– Hình thành ý thức trách nhiệm, tính cẩn thận khi làm việc nhóm, phẩm chất làm việc chăm chỉ, chuyên cần để hoàn thành một nhiệm vụ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, tài liệu tham khảo, giáo án.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu.
– Phòng máy thực hành, máy tính có cài sẵn phần mềm Python.
2. Đối với học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Điện thoại thông minh có cài ứng dụng chạy chương trình Python (nếu có điều kiện).
– Đọc trước bài mới – Bài 32. Ôn tập lập trình Python.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu:
– Ôn tập lại cho HS kiến thức đã học của toàn bộ phần lập trình Python.
– Tạo tâm thế vui vẻ, hào hứng cho HS trước khi bước vào bài học mới.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS tóm tắt kiến thức đã học về lập trình Python vào bảng.
c. Sản phẩm: Từ yêu cầu, HS vận dụng kiến thức đã học để hoàn thành bảng.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
– GV yêu cầu HS: Em hãy tóm tắt toàn bộ kiến thức đã học về Python vào bảng sau:
Nhóm kiến thức |
Mô tả |
Kiểu dữ liệu cơ bản |
|
Lệnh gán |
|
Một số hàm có sẵn |
|
Câu lệnh rẽ nhánh if |
|
Câu lệnh lặp |
|
Kiểu dữ liệu danh sách |
|
Kiểu dữ liệu xâu kí tự |
|
Hàm, thủ tục |
|
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
– HS chú ý theo dõi, suy nghĩ câu trả lời.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời.
– HS khác nhận xét, bổ sung.
Đáp án:
Nhóm kiến thức |
Mô tả |
Kiểu dữ liệu cơ bản |
Một số kiểu dữ liệu cơ bản của Python: int: số nguyên float: số thực bool: lôgic str: xâu kí tự |
Lệnh gán |
<biến nhớ> = <giá trị> x, y, x = 1, 2, 3 |
Một số hàm có sẵn |
int(), float(), bool(), str(), list(), eval(), divmod(), min(), max(), round(), ord(), chr(), abs() |
Câu lệnh rẽ nhánh if |
if <điều kiện>: <nhóm lệnh 1> elif <điều kiện>: <nhóm lệnh 2> else: <nhóm lệnh 3> |
Câu lệnh lặp |
Câu lệnh lặp for for <biến nhớ> in range(…): <nhóm lệnh lặp> Câu lệnh lặp while while <điều kiện>: <nhóm lệnh lặp> |
Kiểu dữ liệu danh sách |
A = [1, 0, “One”, 10.14, True, False] Các phương thức: append(), insert(), remove(), index(), count() |
Kiểu dữ liệu xâu kí tự |
st = “Thời khóa biểu” Các phương thức: upper(), lower(), tittle(), split(), join(), find() |
Hàm, thủ tục |
def <tên hàm>(): <các lệnh mô tả hàm> |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 32.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Giáo án Bài 31: Thực hành viết chương trình đơn giản
Giáo án Bài 32: Ôn tập lập trình python
Giáo án Bài 33: Nghề thiết kế đồ họa máy tính
Giáo án Bài 34: Nghề phát triển phần mềm
Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây