Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
GIÁO ÁN GDCD 6
BÀI 9 : LỊCH SỰ – TẾ NHỊ
A. Mục tiêu cần đạt Giúp HS:
– Hiểu biểu hiện của lịch sự, tế nhị trong giao tiếp hàng ngày. Lịch sự, tế nhị là biểu hiện của văn hóa trong giao tiếp. HS hiểu được lợi ích của lịch sự tế nhị trong cuộc sống.
– Biết rèn cử chỉ hành vi sử dụng ngôn ngữ sao cho lịch sự tế nhị.
– Có mong muốn rèn luyện để trở thành người lịch sự tế nhị trong cuộc sống hàng ngày, ở mọi nơi…
B. Chuẩn bị
– SGK, SGV, giáo án
– Những tình huống giao tiếp
– Các câu tục ngữ, ca dao
C. Tiến trình lên lớp
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ:
? Em hiểu thế nào là sống chan hòa? Sống chan hòa có ý nghĩa như thế nào?
? Nêu biểu hiện của sống chan hòa và chưa biết sống chan hòa
3. Bài mới:
* Giới thiệu bài: trong cuộc sống hàng ngày khi cư xử với những người xung quanh chúng ta cần phải lịch sự, tế nhị. Có như vậy mới tạo được môi trường giao tiếp thân mật, học hỏi lẫn nhau, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Vởy lịch sự, tế nhị là gì, biểu hiện của lịch sự, tế nhị ra sao, cô cùng các em tìm hiểu bài học ngày hôm nay.
Hoạt động của Thầy và Trò
Hoạt động 1: Tìm hiểu tình huống.
? Đọc tình huống SGK ? Tóm tắt tình huống
? Hành vi của các bạn nói trên thể hiện điều gì?
? Em thử đoán xem thầy Hùng sẽ cư xử như thế nào? Em thích cách ứng xử nào?
Hoạt động 2: Thảo luận nhóm
? Tìm 3 biểu hiện của lịch sự, tế nhị và 3 biểu hiện của thiếu lịch sự, tế nhị
Xem thêm