Giáo án Toán lớp 5 Luyện tập trang 137
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:Ôn tập về chia số đo thời gian.
2. Kĩ năng:
– Rèn kĩ năng nhân chia số đo thời gian
– Vận dụng KT để tính GTBT và giải các bài toán đơn giản có liên quan đến thực tế
3. Thái độ:
– Yêu thích môn Toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Bút, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
I. Ổn định tổ chức II. KTBC:
|
– Hát đầu giờ – Yêu cầu HS: + Khi chia số đo thời gian cần lưu ý điều gì? – GV chuẩn hóa |
– 1-2 HS nêu – Nhận xét, bổ sung |
III. Bài mới : 1. GTB: |
– Nêu mục đích tiết học |
– HS lắng nghe |
2. HD luyện tập Bài 1: MT: HS luyện kĩ năng nhân, chia số đo thời gian
|
– Yêu cầu HS tự làm BT – Tổ chức chữa bài, yêu cầu + Tính miệng + Nêu lưu ý khi nhân, chia số đo thời gian – GV chốt đáp án
|
– Cá nhân làm bài – 4 HS TB chữa bài – 1 vài HS TLCH – Nhận xét, bổ sung
|
Bài 2: MT: HS biết vận dụng KT để tính GTBT có chứa số đo thời gian |
– Yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: + Đề bài yêu cầu làm gì? + Cách tính GTBT có số đo thời gian có gì giống với cách tính GTBT với STN, STP? – Yêu cầu HS làm bài – Phát phiếu to cho 4HS làm – GV chốt – GV hỏi: + Khi tính GTBT có số đo thời gian, ta cần lưu ý điều gì? – GV chuẩn hóa |
– 1 HS đọc – 1 vài HS TLCH – HS làm bài cá nhân – 4 HS làm vào phiếu – Báo cáo KQ – Nhận xét, bổ sung |
Bài 3: MT: HS biết vận dụng KT để giải toán có liên quan |
– Y/c HS đọc đề bài – Tổ chức HS làm bài và chữa bài – Yêu cầu HS nêu cách làm khác – GV hỏi: Khi giải toán có liên quan đến các phép tính với số đo thời gian cần lưu ý điều gì? – GV chuẩn hóa
|
– 1 HS đọc đề – HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
Bài 4: MT: Luyện kĩ năng cộng trừ, so sánh số đo thời gian |
– Tổ chức cho HS làm BT – GV hỏi: Muốn so sánh các số đo thời gian cần làm gì? – HD thêm cho HS yếu – GV chốt đáp án đúng
|
– HS làm bài cá nhân – HS chữa bài – Nhận xét, bổ sung |
IV. Củng cố.
V. Dặn dò |
– Nêu những lưu ý khi chia số đo thời gian với 1 số – Nhận xét chung tiết học – Dặn xem lại bài và chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung |
– 1 số HS nhắc lại. |
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
……………………………………………………………………
Xem thêm