Giải bài tập TNXH lớp 3 trang 110, 111, 112, 113 Bài 26: Bốn phương trong không gian
Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 110 Khởi động
Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 110 Câu hỏi: Trò chơi “Truy tìm đồ vật”
Trả lời:
Học sinh tham gia trò chơi.
Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 110, 111 Nhận thức
Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 110 Câu hỏi:
– Mặt trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào?
– Em còn biết những phương nào khác?
Trả lời:
– Mặt trời mọc ở phương nào đông và lặn ở phương tây.p>
– Em còn biết những phương bắc, phương nam.
Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 111 Câu hỏi:
– Tay phải của Hòa chỉ về phương nào? Tay trái của Hòa chỉ về phương nào?
– Hai phương còn lại ở đâu so với vị trí của Hòa?
– Nêu cách xác định bốn phương chính dựa vào phương mặt trời mọc và lặn.
Trả lời:
– Tay phải của Hòa chỉ về phương đông. Tay trái của Hòa chỉ về phương tây.
– Hai phương còn lại ở trước mặt và sau lưng so với vị trí của Hòa.
– Cách xác định bốn phương chính dựa vào phương mặt trời mọc và lặn: Dang thẳng hai tay, tay phải chỉ về hướng mặt trời mọc – phương đông, tay trái chỉ về hướng mặt trời lặn – phương tây thì phía trước mặt là phương bắc và phía sau lưng là phương nam.
Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 111 Vận dụng
Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 111 Câu hỏi: Thực hành xác định bốn phương chính trong không gian dựa trên phương mặt trời mọc hoặc lặn.
Trả lời:
Học sinh thực hành.
Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 112 Nhận thức
Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 112 Câu hỏi:
– La bàn có các bộ phận nào? Nêu ý nghĩa của các chữ cái có trên mặt la bàn.
– La bàn dùng để làm gì?
– Xác định bốn phương chính trong không gian bằng la bàn.
+ Địa điểm: lớp học
+ Cách thực hiện:
Đặt la bàn lên mặt bàn
Xoay la bàn để đầu đỏ của kim la bàn và kí hiệu N trùng nhau.
Xác định bốn phương chính trong không gian theo hướng kim chỉ của la bàn.
Trả lời:
– La bàn có các bộ phận: kim la bàn, chữ cái chỉ các phương.
– Ý nghĩa của các chữ cái có trên mặt la bàn:
+ N: Phương bắc
+ E: Phương đông
+ S: Phương nam
+ W: Phương tây
– La bàn dùng để xác định bốn phương chính trong không gian.
– Học sinh xác định bốn phương chính trong không gian bằng la bàn tại lớp học.
Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 112, 113 Vận dụng
Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 113 Câu hỏi: Sử dụng la bàn xác định một số đồ vật của lớp học tương ứng với bốn phương chính trong không gian.
Trả lời:
Học sinh sử dụng la bàn xác định một số đồ vật của lớp học tương ứng với bốn phương chính trong không gian.
Giải Tự nhiên xã hội lớp 3 trang 113 Câu hỏi: Trò chơi “Đông, Tây, Nam, Bắc”
Trả lời:
Học sinh tham gia trò chơi.
Xem thêm các bài Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 25: Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe
Bài 26: Bốn phương trong không gian
Bài 27: Quả địa cầu – Mô hình thu nhỏ của Trái Đất
Bài 28: Trái Đất trong hệ Mặt Trời
Bài 29: Bề mặt Trái Đất